Vai trò của băng tải trong các xí nghiệp sản xuất

2018-03-11 23:18:31 | Lượt xem 2529

Một hệ thông đang được sử dụng nhiều trong các nhà máy cơ sở sản xuất tiết kiệm sức lao động, nhân công, thời gian và tăng hiệu quả rõ rệt đó chính là băng tải, băng chuyền 
 


 

Chức năng của băng tải
 

–Mỗi loại băng tải sẽ được sử dụng trong những trường hợp nhất định để có hiệu quả cao nhất. Trong các cơ sở sản xuất có quy mô vừa và nhỏ, hay tới các công trình thi công vĩ mô, thì việc đưa băng tải vào quá trình sản xuất sẽ giúp tiết kiệm sức lao động, tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả công việc rõ rệt.

 

– Hệ thống băng tải là thiết bị truyền tải có tính kinh tế cao nhất trong tất cả các ứng dụng vận chuyển hàng hóa, và nguyên vật liệu trong quá trình sản xuất với mọi khoảng cách.
 

 

Ảnh minh họa

 

 

 Nguyên lý hoạt động của băng tải
Các bộ truyền động cơ khí được dùng trong trường hợp này: bộ truyền đai, bộ truyền xích, con lăn…

 


Ảnh minh họa

 

 

Băng tải hoạt động dựa trên nguyên lý dẫn động bị động các đối tượng chuyển động quay, nhằm tạo ra hướng dịch chuyến nhất định cho các sản phẩm cần vận chuyển trên băng tải.


 Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại băng tải được ứng dụng trong các điều kiện và tính chất làm việc khác nhau như: băng tải đứng, băng tải cao su, băng tải xích, băng tải con lăn, băng tải linh hoạt, băng tải rung....

BÀI VIẾT KHÁC