Hiện nay, đây là 4 tập đoàn quyền lực nhất ngành sản xuất ô tô thế giới - Sở hữu đầy đủ 5 thiết kế chính của xe hơi

2018-02-25 21:56:54 | Lượt xem 1485

Tập đoàn sản xuất ô tô Tata đến từ Ấn Độ là cái tên bất ngờ nhất góp mặt trong danh sách này.

 

 

 

 

Ngoài động cơ đốt trong truyền thống, những chiếc xe ngày nay cũng đã có thể kết hợp với động cơ điện. Bạn có thể gắn động cơ ở phía trước, ở giữa hoặc phía sau. Về hệ thống truyền động, chúng ta có cầu trước, cầu sau và dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Xe hơi là một phương tiện có thể cấu thành theo nhiều dạng.

 

 

Trong tất thảy những cách kết hợp để tạo ra một chiếc xe, có 5 dạng thiết kế chính được đa số các hãng xe sử dụng, bao gồm:

1. Front engine/Front drive (FF) : Động cơ đặt trước/Dẫn động cầu trước.

2. Front engine/Rear drive (FR) : Động cơ đặt trước/Dẫn động cầu sau.

3. Mid-engine/Rear drive (MR) : Động cơ đặt giữa/Dẫn động cầu sau.

4. Rear engine/Rear drive (RR) : Động cơ đặt sau/Dẫn động cầu sau.

5. Front engine/All-wheel drive (FA) : Động cơ đặt trước/Dẫn động 4 bánh.

 

 

Ngoài ra còn có một số cách kết hợp khác, ví dụ như:

Rear-engine/Front drive (Động cơ đặt sau/Dẫn động cầu trước)

Front-mid/Rear drive (Động cơ đặt trung tâm phía trước/Dẫn động cầu sau) Những cái tên bao gồm: liên minh Renaut-Nissan, tập đoàn Volkswagen, tập đoàn BMW và tập đoàn Tata. Quay trở lại với những thiết kế chính, trên thế giới hiện nay, chỉ có 4 tập đoàn ô tô lớn đủ khả năng sản xuất cùng lúc 5 thiết kế nói trên và áp dụng chúng vào những mẫu xe của mình.

 

Tuy nhiên, 2 sự kết hợp trên không thực sự phổ biến và dù đã được áp dụng trên một vài mẫu xe của Mercedes-Benz hay BMW, nó không mang lại hiệu quả quá cao về cả vận hành và doanh số.

 

 

 

 

Sở hữu đầy đủ 5 thiết kế chính của xe hơi, đây là 4 tập đoàn quyền lực nhất ngành sản xuất ô tô thế giới hiện tại - Ảnh 1.

Ảnh: Jalopnik.

 

 

 

Trong khi đó, nhà sản xuất đến từ Ấn Độ TATA Group cũng nhanh chóng xếp ở vị trí cuối sau khi 2 thiết kế FR và FA/AWD có sự góp mặt của những chiếc xe tới từ Jaguar và Land Rover. Renaut vốn dĩ không quá nổi bật, tuy nhiên khi kết hợp với Nissan, liên minh này lại có thể hoàn thiện đủ bộ 5 thiết kế với Nissan 370z (FR) và Nissan X-trail (FA/AWD).

 

BMW có đầy đủ bộ sản phẩm nhờ hàng loạt mẫu xe thể thao cỡ nhỏ, xe địa hình, xe thể thao hạng sang và xe siêu sang. Bên cạnh đó, sẽ không có bất cứ nghi ngờ nào khi nói Porsche là chìa khoá để tập đoàn Volkswagen lọt vào danh sách này. Porsche có tới 3 mẫu xe đại diện bao gồm Porsche Panamera (FR) và 2 phiên bản MR và RR của dòng 911.

 

 

 

Theo Phúc Thành, Tri Thức Trẻ

BÀI VIẾT KHÁC