Vòng bi côn hay bạc đạn côn là loại vòng bi chịu tải trọng lớn, do đặc điểm thiết kế đặc biệt tiếp xúc đường nên nó được sử dụng trong các máy móc công nghiệp nặng.
Thế nào là vòng bi côn? Bạc đạn côn?
Vòng bi côn là loại vòng bi được thiết kế để chịu tải trọng hỗn hợp, với tỷ số giữa "khả năng chịu tải/tiết diện cắt" lớn. Vòng bi côn có khả năng chịu tải cao cũng như hoạt động ở tốc độ cao, đặc biệt thích hợp cho các ứng dụng trong ngành ôtô và công nghiệp như: Hộp giảm tốc, trục bánh ô tô, trục cán trong máy cán thép...
Vòng bi côn FAG sản phẩm đang được thị trường ưa chuộng
Bạc đạn côn được cấu tạo từ hai bộ phận chính là cụm vòng trong và vòng ngoài có thể tách rời ra được. Vành trong và bi đũa không tách rời gọi là "côn", còn vành ngoài gọi là "chén". Độ hở trong được sinh ra trong khi lắp ráp bởi vị trí trục của côn tương ứng với "chén".
Vòng bi côn thường được lắp ráp chung với một số vòng bi - bạc đạn khác. Trong quá trình lắp ráp thiết bị các phần riêng lẻ có thể được đặt giá trị khe hở theo yêu cầu, hoặc đặt ở tình trạng dự tải đế tối ưu hóa hiệu suất làm việc. Vòng bi côn rất dễ bị hư hỏng nếu bị lắp lệch tâm, hoặc bị lắp với độ "rơ" dọc trục cao.
Vòng bi côn có các kiểu thiết kế: Kiểu TQ có khả năng chịu độ lệch trục và có tuổi thọ làm việc cao, độ tin cậy lớn và làm việc thấp. Kiểu thiết kế CL7C có độ chính xác làm việc cao và có ngẫu lực ma sát thấp. Bao gồm vòng bi - bạc đạn: Loại một dãy, loại một dãy ghép cặp đôi, loại hai dãy, loại bốn dãy...
Hiện nay, vòng bi côn FAG sản phẩm đang được thị trường ưa chuộng. Vòng bi bạc đạn FAG được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, cùng mã vòng bi, tất cả các thông số của nó đều tương đương và hoàn toàn có thể thay thế cho vòng bi của các hãng Vòng bi NSK, Vòng bi SKF, Vòng bi KoYo, Vòng bi NTN....với cùng Part Number.
Xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.