Thương hiệu Hàn Quốc rất khôn khéo để chinh phục một thị trường khó tính như Đức và là một trong những hãng được tin dùng nhất đất nước này.
Qua cuộc bỏ phiếu Samsung Electronics được nguoiwf dân Đức bầu chọn là tập đoàn công nghệ “đáng tin cậy”. Samsung đang đứng vị trí dẫn đầu trong danh sách các thương hiệu có mặt tại thị trường Đức theo như công bố của tạp chí kinh doanh WirtschaftsWoche và hãng nghiên cứu thị trường Service Value. Samsung lần lượt đánh bại Sony và Acer thậm chí là cả chuỗi siêu thị lớn nhất nước Đức EDEKA.
Hai tên tuổi Nhật Bản một thời chiếm giữ ngôi vương trong mảng TV là Sony và Panasonic đã bị Samsung đánh bại ở lính vực màn hình TV Cuộc khảo sát về niềm tin tiêu dùng lớn nhất nước Đức có quy mô khá lớn, bao gồm hơn 275 ngàn khách hàng, 972 công ty đa quốc gia thuộc 77 lĩnh vực khác nhau.
Chiến thắng của hãng là kết quả từ nhận thức sửa sai, quan tâm nhiều hơn tới khách hàng và chiến lược tiếp thị thông minh.Có thể thấy, Samsung đã có một chiến lược khôn ngoan để giữ hình ảnh và niềm tin nơi khách hàng, sau khi mắc pahir tai nạn Galaxy Note 7.