Vòng bi tôn dập nói chung bao gồm vòng đai trong, vòng đai ngoài, phần thân tôn dập và khung. Nó phụ thuộc vào áp lực và loại lá tôn, băng tải, đường ống và cấu hình, như là lực bên ngoài, để sản xuất nhựa tái định hình hoặc phân tách, để đạt được yêu cầu về hình dáng và kích cỡ của phôi gia công.
Phôi của tôn dập chủ yếu là con lăn thép nóng hoặc nguội và đai thép. Vòng bi tôn dập mặt bích là sự kết hợp của mặt bích và vòng bi, được sử dụng chủ yếu cho khả năng tải trọng nặng như bánh xe, con lăn băng chuyền hay thiết bị vận chuyển khác. Bánh xe tôn dập có thể tránh hao mòn và gia tăng khả năng chịu lực của vòng bi.
Sự khác biệt giữa vòng bi tôn dập và vòng vi trượt: Đầu tiên, từ cấu trúc của bề mặt, vòng bi tôn dập được hỗ trợ bởi phần thân tôn dập quay trục. Như vậy, bề mặt tiếp xúc là một điểm, phần thân cứng cáp hơn, tiếp xúc điểm nhiều hơn. Vòng bi trượt thì để hỗ trợ trục quay bởi một về mặt mượt mà, do đó tiếp xúc ở bề mặt là bằng phẳng. Vòng bi trượt thì chuyển động trượt, và nên hình thức ma sát không hoàn toàn. Vòng bi tôn dập bảo dưỡng thuận tiện hơn, vận hành đáng tin cậy, khởi đầu tốt, khả năng cũng cao hơn dưới tốc độ phải chăng.
Phương pháp cài đặt: lắp đặt theo cách cũ là trục quay rỗng phù hợp với đường kính của vòng bi. Trong quá trình mài hoạt động, phía trước phía sau vít thùng, cố định chùng bu lông, thường gây ra vào những khoảng trống giữa nắp trên vào hộp mang, làm cho dầu mỡ bẩn , dẫn đến bôi trơn xấu, thiệt hại vòng bi thường sẽ xảy ra. Để tránh tình trạng trên, một loại phương pháp cài đặt mới được đưa ra, phương pháp cài đặt mới: kích cỡ của trục rỗng lắp đường kính vòng bi thêm độ dày, trục rỗng là làm mát dầu để giảm nhiệt độ mang tới 60 độ dưới mức bình thường.
Hiện nay, thị trường vòng bi nhập khẩu dày đặc và phổ biến ở nước ta gồm: vòng bi INA & FAG (CHLB Đức), vòng bi SKF (Thụy Điển), vòng Timen (Mỹ), Koyo, NTN, NSK, Asihi, Nachi, Tsubaki, ArB (Nhật Bản) hay ZWR ( Trung Quốc)… Khách hàng quan tâm xin vui lòng liên hệ.
Tham khảo: Isutami www.isutami.com