Vòng bi nồi trong xe AirBlade hoạt động như thế nào?

2017-01-10 10:27:53 | Lượt xem 53

Xe Air Blade từ lúc mới ra mắt thị trường xe trong nước, đặc biệt trong phân khúc xe tay ga. Và một trong những chi tiết góp phần không nhỏ trong sự thành công vang dội của dòng xe này đó chính là vòng bi nồi xe. Vậy vòng bi nồi trong xe AirBlade hoạt động như thế nào?

Vòng bi nồi trong xe AirBlade hoạt động như thế nào?

 

Xe Air Blade từ lúc mới ra mắt thị trường xe trong nước, đặc biệt trong phân khúc xe tay ga. Với những thiết kế mang lại cho người sử dụng sự mạnh mẽ, khỏe khoắn trong từng chuyển động cho đến sự chuyển động nhịp nhàng của động cơ trong quá trình di chuyển.

 

Xuất hiện nhiều phiên bản và vẫn đăng hướng tới những thiết kế ấn tượng hơn nữa để thu hút thêm nhiều khách hàng tin dùng dòng xe này hơn. Và một trong những chi tiết góp phần không nhỏ trong sự thành công vang dội của dòng xe này đó chính là vòng bi nồi xe.

 

Xe Air Blade có đặc điểm bộ vòng bi  xe máy airblade hơi dày so với những dòng xe khác nên thường bị rung đầu ở tốc độ 0 - 30 km/h nhưng khi vượt qua ngưỡng này rồi xe sẽ chạy êm ru. Điều này có thể gây khó chịu cho người sử dụng đặc biệt là những người có tay lái yếu.

 

Nhưng với thiết kế này bạn hoàn toàn tự tin khi sử dụng tốc độ cao mà không sợ xe không ăn, chạy rung, không giảm ga khi cần thiết được.

 

Vòng bi nồi trong xe AirBlade

 

Vòng bi - chi tiết máy không thể thiếu

 

Với thiết kế vòng bi nồi đặc trưng mang lại sự khỏe khoắn trong di chuyển của người dùng như rãnh bi (ramp) được thay đổi dốc và dài hơn, mặt rãnh đặc biệt trơn, láng mịn giúp bi nồi có thể văng ra nhanh và xa hơn giúp xe tăng tốc cực nhanh và đạt tới vận tốc cực đại tốt hơn 20%. Do đó việc vọt ga sẽ trở nên vô cùng ăn, thuận tiện hơn cho việc di chuyển trên những cung đường cao tốc hay di chuyển tại thành phố.

 

Bạc (vòng đệm) làm bằng thau (đồng) nhiệt luyện, chịu va đập tốt, giảm tiếng ồn, giảm ma sát, phù hợp cho xe chạy tốc độ cao, cải thiện nhược điểm vòng đệm bằng gang dễ bị dính (rúp pê) và gây tiếng ồn. Điều này cho thấy sự kỳ vọng của nhà sản xuất lên dòng xe trung tính này.

 

Với thiết kế bạn đạn nồi đặc trưng nhằm hỗ trợ thêm tính năng sử dụng cho một trong những dòng xe bán chạy nhất tại thị trường Việt thì nhà sản xuất đang kỳ vọng vào những bước tiến xa hơn cho phân khúc xe Air Blade.

 

Ngoài ra để chiếc xe máy của bạn vận hành tốt thì việc sử dụng vòng bi chính hãng là một điều hết sức. Hiện nay, thị trường vòng bi nhập khẩu thì thật sự dày đặc và phổ biến ở nước ta: vòng bi INA & FAG (CHLB Đức), vòng bi SKF (Thụy Điển), vòng Timen (Mỹ), KoyoNTNNSK, Asihi, Nachi, Tsubaki, ArB (Nhật Bản) hay ZWR ( Trung Quốc)… 

BÀI VIẾT KHÁC