Robot tiêu hóa được trong hệ tiêu hóa của con người.

2017-10-19 15:32:01 | Lượt xem 884

Các nhà khoa học đã bước một bước tiến lớn khi chế tạo thành công loại robot có thể bị tiêu hóa trong cơ thể người.
 

Không chỉ được làm bằng kim loại, cacbon, hay những vật liệu thô, mà giờ đây, robot đã được chế tạo bởi các vật liệu hữu cơ. Tất nhiên chúng không phải dùng để làm thức ăn, mà chúng có ý nghĩa to lớn trong rất nhiều lĩnh vực. Điển hình là y học.
 

 

 

Thành phần cấu tạo nên robot hình ngón tay này là các chất sinh học như gelatin, glycerin và nước. Các chất này đều có thể bị tiêu hóa trong cơ thể động vật. Đây là một ý tưởng rất mới mẻ của viện nghiên cứu EPFL Thụy Sĩ. Những đặc tính của nó rất hữu ích cho những nghiên cứu thăm dò của con người. Chúng có thể được dùng để thăm dò một môi trường nào đó và tự phân hủy mà không cần thu hồi. Chúng cũng có thể xâm nhập vào trong cơ thể động vật để theo dõi mà không gây hại cho con vật và cũng không cần lấy ra. Trong y học, những con robot có thể mang theo thuốc vào cơ thể và phân hủy cùng thuốc.
 

 

 

Hoài bão của các nhà khoa học sau khi chế tạo được loại robot này là chế tạo ra robot có thể tự ăn mình để tăng năng lương trong tình huống khẩn cấp.  Tuy những ý tưởng trên vẫn còn khá xa vời, nhưng các nhà nghiên cứu rất hy vọng vào dự án này.

BÀI VIẾT KHÁC